ĐIỆN THOẠI, ADSL INTERNET, TRUYỀN HÌNH CÁP
- Ổ cắm anten TV được lắp cho mỗi Căn hộ. Các Căn hộ không được phép lắp đặt thêm anten hoặc chảo thu tín hiệu
- Mỗi Căn hộ được đăng ký tối đa (03) đường dây điện thoại dùng cho mục đích điện thoại và/ hoặc internet;
- Chủ sở hữu tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc kết nối điện thoại, truyền hình cáp và dịch vụ internet cũng như chi phí đi kèm và dịch vụ hàng tháng.
ĐIỆN
- Nguồn điện cấp đến Căn hộ là nguồn điện 1 pha 220V/ 50HZ do chi nhánh Điện lực Tân Thuận cung cấp;
- Mọi thiết bị điện 220V/50HZ điều phù hợp khi sử dụng;
- Vì sự an toàn, Quý cư dân không được sử dụng điện quá tải, nên thay thế dây điện hoặc ổ cắm điện nào có dấu hiệu hư hỏng;
- Phải sự dụng ổ cắm loại có chân nối đất. Mọi công tác lắp đặt về điện phải do nhân viên kỹ thuật có trình độ cao thực hiện;
- Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ đến đọc chỉ số đồng hồ điện vào mỗi tháng và gửi hóa đơn tiền điện trực tiếp đến quý cư dân
NƯỚC
- Nguồn nước đủ sạch sử dụng cho Căn hộ Sunrise City được cung cấp bởi công ty Cổ phần Cấp nước nhà bè. Đồng hồ nước được lắp riêng cho mỗi căn hộ; nhân viên kỹ thuật của tòa nhà sẽ chỉ đọc chỉ số đồng hồ mỗi tháng và hóa đơn tiền nước sẽ được định kỳ đến quý cư dân;
- Lưu ý áp suất nước cho mỗi Căn hộ rất mạnh nên việc rò rỉ nhỏ cũng có thể gây ra sự cố tràn ngập. Vì thế phải luôn đảm bảo các vòi nước trong Căn hộ được khóa chặt trước khi rời khỏi Căn hộ;
- Việc sửa chữa hệ thống ống nước phải do nhân viên có chuyên môn thực hiện, Quý cư dân có trách nhiệm đối với mọi hư hỏng, thiệt hại ở các khu vực công cộng và các Căn hộ khác do nước rò rỉ từ Căn hộ của Quý cư dân gây nên.
ĐẦU BÁO KHÓI
Lắp đặt tại phòng ngủ cùa Căn hộ và kết nối với tủ báo cháy trung tâm. Khi có phát sinh khói trong Căn hộ, tủ trung tâm sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo và kích hoạt hệ thống phòng cháy chữa cháy, còi báo động, quạt tăng áp, thang máy của tòa nhà. Vì vậy, để tránh gây cảnh báo giả cho hệ thống, không nên tạo ra khói, bụi trong Căn hộ.
ĐẦU BÁO NHIỆT
Lắp đặt tại bếp của căn hộ. Đầu báo nhiệt sẽ kích hoạt khi nhiệt độ tăng quá 60 độ/C trên phút. Lưu ý : tránh thực hiện những việc có thể kích hoạt đầu báo nhiệt.
HỆ THỐNG CHỮA CHÁY TỰ ĐỘNG SPRINKLER
Hệ thống chữa cháy tự động sprinkler được lắp đặt trong căn hộ, khu vực công cộng, trung tâm thương mại, văn phòng. Đầu phun spinkler sẽ vỡ nhiệt khi 68 độ/C , mật động phun nước sẽ là 0,08l/m2.s . Trong Căn hộ Sunrise City, hệ thống được thiết kế để có thể chữa cháy trong vòng 30 phút. Trường hợp bình thường cần tránh những tác động có thể gây kích hoạt hệ thống SPINKLER.
HỆ THỐNG BÁO CHÁY
Tòa nhà được trang bị hệ thống báo cháy ở tất cả các khu vực công cộng, phòng khách và phòng biếp của quý cư dân. Hệ thống báo cháy đã được kết nối với trung tâm điều khiển. Vì vậy để tránh hệ thống kích hoạt báo động, Quý cư dân không nên tạo ra khói, lửa ở các khu vực công cộng cũng như phòng khách của Căn hộ.
- Hệ thống chữa cháy vách tường: hành lang căn hộ được bố trí 2 họng chữa cháy vách tường với lưu lượng phun đạt từ 2,5l/s trở lên và có thể chữa cháy liên tục trong vòng 3 giờ.
- Bình chữa cháy xách tay: Tòa nhà trang bị bình bọt chữa cháy ABC và bình chữa cháy dúng khí CO2. Các bình này được lắp trong các tủ chữa cháy vách tường khu vực hành lang căn hộ, khu trung tâm thương mại, văn phòng và bãi đậu xe. Bình bọt ABC được xử dụng để chữa cháy do vật liệu gỗ, giấy, xăng, hơi ga và do phát sinh tia lửa nhiệt. Bình chữa cháy CO2 được sử dụng để chữa cháy do săn dầu và phát sinh tia lửa điện gây ra.
- Đèn chiếu sáng khẩn cấp: Được lấp đặt tại hành lang, lối thoát hiểm, phòng máy, trung tâm thương mại, văn phòng, bãi đậu xe tòa nhà. Trong trường hợp tòa nhà bị mất điện hoàn toàn, hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp có thể chiếu sáng đèn liên tục 2 giờ đủ để quý cư dân, khách viếng thăm, nhân viên làm việc trong tòa nhà thoát ra ngoài một cách an toàn.
- Đèn chỉ dẫn lối thoát hiểm (đèn exit): Tòa nhà được trang bị hệ thống đèn chỉ dẫn lối thoát hiểm nhằm giúp quý cư dân, khách viếng thăm, nhân viên làm việc trong tòa nhà dễ dàng thoát ra khi xảy ra tình huống khẩn cấp.
- Hệ thống hút khói hành lang Căn hộ: Được thiết kế và lắp đặt nhằm hỗ trợ Quý cư dân dễ dàng tiếp cận cầu thang thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
- Hệ thống quạt tạo áp cầu thang: Hệ thống này cùng với hệ thống quạt hút khói hành lang, Căn hộ đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quý cư dân dễ dàng thoát khỏi tòa nhà trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
- Máy phát dự phòng: Hệ thống máy phát điện của tòa nhà sẽ cung cấp điện cho khu vực công cộng và thang máy trong trường hợp mất điện.
- Bể chứa nước sinh hoạt: Tổng các bể nước dự trữ 1,072 m3 , với khả năng dự trữ nước dùng trong 1 ngày trong toàn bộ Quý cư dân
- Thang máy: Tòa nhà được trang bị thang máy của hãng Kone brand. Tốc độ của thang là 2.5m/s, tải trọng 1000kg – 15 người đối với thang vận chuyển khách và 1600kg -24 người đối với thang vận chuyển hàng hóa. Thang máy được điều khiển theo nhóm, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi. Hệ thống dẫn hướng, chỉnh độ căng cáp và động cơ truyền động bằng biến tần được thiết kế giúp cho thang vận hành êm ái và ổn định. Hệ thống má phanh cơ khí được làm từ sợi carbon tổng hợp giúp nâng cao sự an toàn cho người sử dụng.
THANG MÁY – NỘI QUY SỬ DỤNG
- Tuyệt đối tuân thủ theo các hướng dẫn sử dụng thang máy được gắn bên trong buồn cầu thang;
- Không được vận chuyển người, hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép của thang máy;
- Khi vận chuyển hàng hóa phải sử dụng đúng thang máy dùng cho việc vận chuyển hàng hóa. Các hàng hóa có góc cạnh trước khi chuyển vào thang máy cần phải được bao bọc để tránh làm trầy xướt thang máy;
- Không được sử dụng bất kì vật thể nào để chặn cửa thang máy;
- Trẻ em dưới 10 tuổi đi thang máy phải có người lớn đi cùng;
- Không vẽ, viết lên bề mặt thang máy hoặc dùng các vật sắt nhọn làm trầy xước thang;
- Không cố tình vượt qua cửa thang máy khi cửa thang đang đóng lại
- Mọi trường hợp vi phạm, cư dân, người sử dụng phải có trách nhiệm bồi thường, sửa chữa các thiệt hại gây ra.
HỆ THỐNG KHÍ ĐỐT TRUNG TÂM
- Khí đốt hóa lỏng (Gas) sử dụng cho căn hộ được cung cấp bởi hệ thống trung tâm. Đồng hồ đo lượng gas tiêu thụ được lắp riêng cho mỗi căn hộ; nhân viên của nhà cung cấp gas sẽ đọc chỉ số đồng hồ mỗi tháng và phiếu báo sẽ được gửi định kỳ đến quý cư dân;
- Hệ Thống ống dẫn gas đã được kéo đến vị trí bếp của từng căn hộ;
- Đầu dò gas đặt gần bếp gas: Khi có hiện tượng rò rỉ gas, đầu dò gas sẽ tác động van điện từ đồng hồ gas để ngắt gas cấp vào căn hộ và gửi tín hiệu đóng van gas ở các tầng, đồng thời phát ra tiếng kiêu để cảnh báo chủ nhà, chủ nhà mở thoáng các cửa sổ, không được bật quẹt lửa và thiết bị điện để không gây ra cháy nổ trong căn hộ và thông báo cho nhân viên tòa nhà để giải quyết sự cố.
QUY ĐỊNH VỀ VIỆC KÝ QUỸ KHI SỬA CHỮA / CẢI TẠO / THI CÔNG BÊN TRONG CĂN HỘ
- Đối với căn hộ thô thi công trang trí nội thất (TTNT) thì mức thu ký quỹ theo hợp đồng;
- Ký quỹ dọn nhà là 5.000.000 vnđ / lần được áp dụng cho mọi diện tích của căn hộ;
- Chi tiết các quy định liên quan điến thi công TTNT vui lòng tham thảo trong sổ tay “Qui định TTNT”
- Đối với các trường hợp sửa chữa, cải tạo sẽ áp dụng theo biểu mẫu sau:
HẠNG MỤC THI CÔNG | DIỆN TÍCH CĂN HỘ (m2) | SỐ TIỀN KÝ QUỸ (VND) |
Thi công, cải tạo, sửa chữa nhỏ: Sơn nước, lắp đặt tủ bếp, máy lạnh, lắp màn cửa, lắp khung nhôm – sắt. | Các loại diện tích | 5.000.000 |
Thi công, cải tạo, sửa chữa lớn: Cải tạo nhà vệ sinh, ngăn phòng, lót gạch/sàn gỗ, cải tạo phòng bếp, cải tạo trần, xử lý chống thấm, thi công đồ gỗ (Sơn PU) | Căn hộ < 100 m2 100 m2 < Căn hộ < 200 m2 200 m2 < Căn hộ < 300 m2 | 25.000.000 30.000.000 35.000.000 |
QUI ĐỊNH VỀ LƯU TRÚ / TẠM TRÚ
Cư dân / người thuê nhà phải đăng ký tạm trú theo qui định pháp luật, trường hợp khách viếng thăm ở lại qua đêm cần đăng ký với Công An địa phương.
QUI ĐỊNH VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ NGƯỜI GIÚP VIỆC TẠI CĂN HỘ
Các chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ khi có sử dụng (thuê) người giúp việc phải thực hiện việc đăng ký thông tin người giúp việc với BQLTN bao gồm:
- Điền vào mẫu “Giấy xác nhận sử dụng người giúp việc”;
- Người giúp việc phải gửi tờ khai lý lịch có đóng dấu xác nhận của cơ quan công an địa phương nơi cư trú cho BQLTN;
- Người giúp việc nộp 02 ảnh 3×4 cho BQLTN;
- Chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ có trách nhiệm hướng dẫn và thông tin cho người giúp việc biết các quy định tại khu dân cư Sunrise City – Central Towers. Mọi hành vi sai phạm gây ra bởi người giúp việc thì chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ phải chịu trách nhiệm một phần hoặc hoàn toàn.
DỌN NHÀ
- Quý cư dân dọn vào hay dọn khỏi tòa nhà phải gửi các giấy đăng ký để được Ban Quản lý đồng ý ít nhất trước (03) ngày kể từ ngày dọn vào / dọn đi;
- Quý cư dân hoặc Công ty làm dịch vụ dọn nhà phải đóng tiền quỹ là 5.000.000 VNĐ để xác nhận tính hợp lệ của đơn;
- Khi được phê duyệt, Quý cư dân phải đảm bảo việc dọn nhà tuân thủ nghiêm túc và chỉ diễn ra từ 8:00 – 12:00 và 13:00 – 17:00 từ Thứ 2 đến thứ 6; từ 8:00 đến 12:00 vào thứ 7. Đối với các trường hợp dọn nhà vào chiều thứ 7 và chủ nhật, Quý cư dân đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quý cư dân khác;
- Đơn vị thực hiện dọn nhà (nhà thầu) phải đăng kí nhân công thực hiện dọn nhà với nhân viên An ninh, tại cổng An ninh để ra vào tòa nhà trước khi bắt đầu công việc. Nhân công thực hiện dọn nhà phải đeo thẻ nhà thầu do nhân viên an ninh phát trong suốt khoản thời gian làm việc trong tòa nhà. Thẻ mất hay hư hỏng phải chịu phí 50.000VNĐ/thẻ cho việc thay thế thẻ mới;
- Khi quý cư dân có nhu cầu sử dụng thang dịch vụ chở hàng, Quý cư dân cần đăng kí “sử dụng thang máy” theo mẫu hiện hành và có trách nhiệm bảo quản nội thất của thang dịch vụ, cũng những các khu vực dọc và xuyên suốt đường vận chuyển đến căn hộ;
- Người dọn nhà phải tuân thủ khuyến cáo về tải trọng tối đa cho phép được thể hiện trong thang, và tuân theo sự điều phối và hướng dẫn của nhân viên an ninh;
- Đối với người thuê nhà phải có sự bảo lãnh của Chủ Sở hữu hoặc người được ủy quyền khi dọn vào / dọn đi;
- Quý cư dân phải đảm bảo việc dọn nhà của mình, dù bằng hình thức nào cũng không được gây phiền phức, ảnh hưởng đến Quý cư dân khác;
- Quý cư dân sẽ phải chịu trách nhiệm về thái độ và hành vi của tất cả người được thuê, dọn nhà trong suốt thời gian thực hiện công việc cho Quý cư dân;
- Tất cả người dọn nhà không được phép đi lại trong các khu vực khác ngoài lối đi đến Căn hộ nơi họ đang thực hiện việc dọn nhà;
- Bất kỳ người dọn nhà nào bị phát hiện có những hành vi không đúng hay không tuân thủ theo Nội quy của tòa nhà và các thủ tục an ninh sẽ được yêu cầu rời khỏi khu vực tòa nhà ngay lập tức và nếu ở mức độ nghiêm trọng, sẽ bị cấm vào tòa nhà trong tương lai;
- Chiều cao hạn chế của bãi đậu xe là 2,2m. Bất kỳ phương tiện nào vượt quá chiều cao quy định 2,2m sẽ không được phép vào bãi xe và các lối vào tầng hầm của tòa nhà;
- Nếu phương tiện vận chuyển hàng hóa vượt quá chiều cao hạn chế của bãi xe và đường lái xe sẽ phải thực hiện việc chất dỡ hàng bên trong tòa nhà. Đối với phương tiện chở hàng, phải luôn có tài xế ở trong xe trong suốt quá trình chất dỡ hàng hóa, đồ vật hay thiết bị để không gây cản trở cho các phương tiện và đường lưu thông khác;
- Phương tiện vận chuyển khí hóa lỏng (LPG) không được phép vào bãi xe của tòa nhà;
- Người vận chuyển phải giữ vệ sinh chung cho khu vực công cộng;
- Tất cả rác thải và các vật liệu đóng gói phải được dọn ở khu vực tòa nhà , sau khi công việc hoàn tất ở cuối ngày;
- Sau khi hoàn tất việc dọn nhà, Quý cư dân phải thông báo cho Công Ty Quản lý biết để thực hiện việc kiểm tra chung khu vực công cộng và lộ trình vận chuyển trong tòa nhà mà người chuyển đã mô tả trong đơn;
- Công ty Quản lý sẽ hoàn tiền ký quỹ 5.000.000 VND (Không có lãi suất) nếu:
- Các nội quy tòa nhà điều được tuân thủ trong suốt quá trình vận chuyển;
- Không có hư hại nào gây ra cho khu vực chung trong suốt quá trình vận chuyển , và tất cả các đồ thừa hay rác thải được dọn và bỏ đi một cách thích hợp;
- Trong trường hợp có bất kỳ hư hại nào gây ra trong khu vực công cộng hay các đồ thừa / rác thải được tìm thấy xả / bỏ ở khu vực công cộng từ các hoạt động dọn nhà. Công ty quản lí có quyền bồi thường cho những hư hại và / hoặc chi phí dọn đi những đồ thừa, rác thải và chi phí này sẽ được trừ vào tiền ký quỹ;
- Nếu tiền ký quỹ không đủ trang trải các chi phí sửa chữa các hư hại, dọn các đồ thừa, rác thải, thì Ban Quản lý có quyền thu lại phần còn thiếu từ Quý cư dân gây ra.
QUY ĐỊNH VỀ XỬ LÝ RÁC
Qúy cư dân không được bỏ những đồ cồng kềnh như đồ đạc cũ trong nhà, hay rác từ việc nâng cấp sửa chữa Căn hộ vào phòng rác trung tâm hay bất kỳ khu vực công cộng nào. Khi có nhu cầu, vui lòng liên hệ với ban quản lý để được sắp xếp thích hợp.
Khi thi công nội thất, nhà thầu của Quý cư dân sẽ chịu trách nhiệm dọn đi các loại rác liên quan đến công tác thi công. Nếu không thực hiện, Ban quản lý sẽ yêu cầu nhà thầu dọn rác khác thực hiện việc này và chi phí sẽ được thu từ quý cư dân đó;
Rác sinh hoạt trong căn hộ sẽ được bỏ vào ống đổ rác dễn đến phòng thu rác đặt ở tầng hầm. Rác sẽ được chuyển đến phòng rác trung tâm. Một công ty chuyên vận chuyển rác và chất thải được chỉ định để dọn rác khỏi phòng rác trung tâm của tòa nhà mỗi ngày một lần (lịch trình có thể thay đổi). Nghiêm cấm việc bỏ mẩu tàn thuốc đang cháy, rác còn đang cháy hay đang cháy âm ỉ vào ống rác.
Tuyệt đối tuân thủ nội quy được niêm yết tại miện ống đổ rác tại mỗi tầng.
QUÝ CƯ DÂN CẦN TUÂN THỦ THEO CÁC HƯỚNG DẪN SAU:
- Rác được bỏ vào túi và đóng kín trước khi bỏ vào ống xả rác;
- Phải đảm bảo đóng cửa ống rác sau khi bỏ rác vào ống rác;
- Vui lòng bỏ vào túi riêng các loại rác như : Báo, Tạp chí, bình nhựa, giấy, thủy tinh, bình nhựa, kim loại và các vỏ đồ hộp bằng nhôm. Buột chặt để vào trong phòng rác tại tầng để nhân viên vệ sinh dọn đi mỗi ngày. Không bỏ vào ống xả rác để tránh giấy bung ra có thể làm kẹt đường ống rác;
- Không được bỏ các túi rác lớn hơn kích thước 250mm x 350mm vào ống xã rác vì nó có thể làm nghẽn ống rác;
- Tất cả các hộp phải được tháo ra, làm dẹp lại và đem vào thùng rác để nhân viên làm sạch dọn đi, không được bỏ các loại hộp xuống ống xả rác, chúng có thể làm nghẹt ống xả;
- Không được bỏ vật dụng để đóng gói hàng hóa xuống ống xả rác, đặt biệt là các loại vật liệu xốp dùng để đóng gói hàng;
- Không được bỏ vật liệu dễ cháy, nổ hoặc nguy hiểm xuống ống xả rác; nghiêm cấm việc bỏ mẫu tàn thuốc đang cháy, rác còn đang cháy âm ỉ vào ống rác;
- Rác thải độc hại (pin,bóng đèn, các hộp mực in…) nên được đóng gói riêng và bỏ vào phòng rác;
CHĂM SÓC CẢNH QUAN
Ban Quản lý sẽ nổ lực trong việc đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp với cây xanh và hoa. Bên cạnh đó chúng tôi kiêu gọi sự hợp tác của Quý cư dân trong việc giữ gìn cây cảnh hoa trong khu vực tòa nhà. Quý cư dân vui lòng lưu ý các quy định sau:
- Không treo hoặc phơi quần áo, cũng như đồ đạt trong khu vực vườn cây;
- Không leo trèo, Ban Quản lý không chịu trách nhiệm đối với thương tổn, thiệt hại từ cá nhân từ các hành vi sai phạm;
- Không hái hoặc dẫm lên hoa cỏ, cây trồng và hoa;
- Không mang vật nuôi, động vật, xe đạp 2 hoặc 3 bánh, ván trượt vào khu vực vườn cây cảnh;
- Không khạc nhổ, xả rác ở những nơi công cộng.
KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG
- Sunrise City – Central Towers đã hộp đồng với công ty xử lý côn trùng chuyên nghiệp để thực hiện chương trình kiểm soát côn trùng theo đúng tiêu chuẩn tại khu vực công cộng của tòa nhà;
- Nhà cung cấp dịch vụ này chỉ sử dụng các hóa chất sử dụng trong doanh mục hóa chất an toàn do sở Y Tế ban hành;
- Lịch trình phun thuốc diệt côn trùng cụ thể cho các khu vực công cộng của Tòa nhà theo quy định sẽ được ban quản lý thông báo đến cư dân hoặc niêm yết công cộng
- Lưu ý rằng chương trình kiểm tra và xịt thuốc diệt côn trùng được thực hiện ở nơi công cộng. Nhằm tăng cường hiệu quả việt kiểm soát côn trùng của tòa nhà, Ban Quản lý khuyến khích Quý cư dân cần có chương trình xử lý côn trùng bên trong căn hộ của mình;
- Khi cư dân có sử dụng dịch vụ xử lý côn trùng trong Căn hộ, vui lòng liên lạc Ban quản lý để được hướng dẫn chi tiết. Điều này giúp Ban Quản lý giám sát việc xử lý côn trùng trong những căn hộ riêng lẻ mà không gây ảnh hưởng đến hàng xóm;
- Không được phép sử dụng các loại hóa chất không nằm trong danh mục hóa chất an toàn do sở Y tế ban hành
VẬT NUÔI KIỂNG
Quý cư dân không được nuôi gia súc, gia cầm và các vật nuôi kiểng trong căn hộ hoặc các khu vực khác thuộc phạm vi tòa nhà.
QUY ĐỊNH VỀ AN TOÀN PCCC TẠI TÒA NHÀ
Để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của cư dân, khách hàng và an toàn PCCC tại Tòa nhà, Các cư dân cần tuân thủ các quy định Nội quy về PCCC tại tòa nhà như sau :
- Điều 1: Công tác PC&CC là trách nhiệm nghĩa vụ của tất cả mọi người, mỗi CBCNV và cư dân, phải tích cực đề phòng không để nạn cháy xảy ra, đồng thời luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng để khi cần chữa cháy kịp thời có hiệu quả. Quý cư dân cần nắm rõ các vị trí thoát hiểm tại tầng căn hộ & trong Tòa nhà và tham gia đầy đủ các đợt diễn tập / huấn luyện phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà;
- Điều 2 : Phải cẩn trọng trong việc sử dụng lửa (bếp gas), các thiết bị điện, các nguồn nhiệt, hóa chất và các chất dễ cháy, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn sử dụng. Nghiêm cấm thắp nhang thờ cúng, đốt giấy tiền vàng mã , đun nấu tại các khu vực công cộng hoặc nơi cắm lửa. Nghiêm cắm việc sửa chữa xe tại khu vực bãi đậu xe / trong khuôn viên tòa nhà;
- Điều 3 : Không tự ý câu mắc sử dụng điện tùy tiện. Phải tuân thủ các quy định về kỹ thuật an toàn trong sử dụng điện;
- Điều 4 : Không mang các loại hóa chất độc hại, vũ khí, chất nổ vào khu vực Tòa nhà. Phải đăng ký với BQLTN mỗi khi cần mang các loại vật liệu dễ cháy như xăng, dầu vào trong tòa nhà;
- Điều 5 : Không đặt, để bất kỳ vật dụng, hàng hóa tại các lối đi, hành lang, khu vực cầu thang thoát hiểm các tầng gây cản trở lối đi và đường thoát nạn;
- Điều 6 : Không hút thuốc tại khu vực cấm hút thuốc, nơi công cộng bên trong Tòa nhà. Phải đảm bảo tàn thuốc đã được dập tắt hoàn toàn trước khi bỏ vào các thùng rác;
- Điều 7 : Phương tiện chữa cháy để đúng nơi quy định, dễ thấy, dễ lấy khi cần thiết sử dụng, không được sử dụng phương tiện PCCC vào mục đích khác. CBCNV Tòa nhà, cư dân và khách hàng phải có trách nhiệm bảo quản phương tiện PCCC đã được trang bị;
- Điều 8 : Trước khi rời khỏi nơi làm việc, đi khỏi căn hộ, mọi người cần chú ý tắt các thiết bị điện, thiết bị Gas…;
- Điều 9 : Khi xảy ra cháy cần bình tĩnh và thực hiện các bước cần thiết sau:
- Thông báo cho mọi người xung quanh biết rằng cách hô lớn “Cháy, Cháy, Cháy”;
- Đập vỡ hộp báo cháy (“Break glass”) tại hành lang tầng lầu, khu vực công cộng nơi gần nhất để thông báo cháy;
- Tắt CB tổng trong căn hộ và khóa van Gas;
- Quay số “………………………” để thông báo cho BQLTN hoặc gọi số hotline “……………..” thông báo đến đội PCCC của Tòa nhà, hoặc số 114 để thông báo cho cơ quan PCCC thành phố;
- Sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có: bình chữa cháy, vòi nước chữa cháy đặt tại tầng lầu, khu vực công cộng nơi gần nhất để chữa cháy trong trường hợp có thể (đám cháy nhỏ);
- Thoát nạn theo lối cầu thang thoát hiểm (di chuyển cúi thấp người để tránh ngạt khói), tuyệt đối không sử dụng thang máy;
- Điều 10 : Tất cả cư dân, CBCNV, và khách hàng cần tuân thủ đúng các nội qui về an toàn PC & CC. Nếu vi phạm sẽ căn cứ theo Quy Định của Pháp luật về Phòng Cháy & Chữa Cháy để xử lý.
QUY ĐỊNH KHÁC
Trích trong Nội quy tòa nhà: Mọi Chủ Sở hữu và người sử dụng có trách nhiệm:
- Tuân thủ nghiêm túc và thực hiện các hướng dẫn, yêu cầu mà Công ty Quản lý đưa ra có liên quan đến hoặc phát sinh từ các quy định của Nội quy này;
- Tuân thủ và thực hiện nghiêm túc mọi nghĩa vụ của mình theo Nội quy này; trong trường hợp có vi phạm, phải bồi thường theo quy định của Luật Pháp Việt Nam cho các tổn thất, thiệt hại xảy ra cho công ty Novaland, Công ty Quản lý hay Chủ Sở hữu và/ hoặc người sử dụng của các Căn hộ khác;
- Tham dự đầy đủ các cuộc họp do Công ty Quản lý hoặc Ban Quản trị tổ chức để nắm bắt kịp thời các thông tin yêu cầu hay vấn đề mới có liên quan đến các Cao ốc, các Căn hộ, Phần sở hữu chung và Nội quy này;
- Áp dụng các biện pháp phòng cháy chữa cháy theo quy định chung của Luật Pháp Việt Nam và quy định riêng của Công Ty Quản lý;
- Thực hiện đúng chính sách, chuẩn mực về gia đình và nếp sống văn hóa do chính quyền và địa phương gây ra. Thiết lập và duy trì, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp, sống hòa đồng với chủ sở hữu khác và/hoặc người sử dụng;
- Nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện đúng quy định của Luật pháp Việt Nam về đăng ký tạm trú, tạm vắng, trật tự an ninh;
- Phải thông báo ngay cho Công ty Quản lý về vi phạm của bất kỳ Chủ sở hữu và/ hoặc người sử dụng hoặc bất kỳ sự kiện nào khác có thể gây ảnh hưởng xấu hay gây hư hỏng, thiệt hại cho Cao ốc, các Chủ Sở hữu, người sử dụng và các công trình tiện ích mà cá nhân đó biết hoặc chứng kiến;