Cẩm nang tòa nhà Sunrise City South – Ban quản lí CBRE (Sunrise City HandBook)

MỤC LỤC

  1. LỜI NÓI ĐẦU
  2. BAN QUẢN TRỊ
  3. CÔNG TY QUẢN LÝ – BQL
  4. TIỆN NGHI
  5. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CƯ DÂN
  6. QUY ĐỊNH CHUNG
  7. TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP
  8. NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
  9. CÁC PHỤ LỤC

LỜI NÓI ĐẦU

Ban Quản trị Sunrise City South (“BQT”) rất hân hoan chào đón Quý Cư dân khởi đầu một cuộc sống mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc tại Tòa nhà Sunrise City South
Chúng tôi hướng đến xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh hiện đại và trân trọng sự góp phần của Quý Cư dân cùng chúng tôi tạo nên một môi trường sống trong lành và thân thiện. Để đáp lại sự tin cậy của Quý Cư dân, chúng tôi đề ra các tiêu chí chặt chẽ, cụ thể bạch đề dựa trên đó, cư dân và BQT có thể giám sát đơn vị quản lý tòa nhà như sau

  1. Hoạt động trên nguyên tắc Quản trị Tài chính minh bạch. công khai;
  2. Tuyệt đối không thu lợi nhuận trên phí quản lý:
  3. Phục vụ đa số. lắng nghe thiểu số:
  4. Cùng Cư dân xây dựng môi trường sống tốt nhất;
  5. Nỗ lực tối đa trong quản lý đề giữ vững và gia tăng giá trị tài sản chung của Cư dân;

Sổ Tay Cư Dân là tài liệu được biên soạn cung cấp những thông tin về nội quy, chính sách quản lý Khu Căn hộ cũng như quyền và nghĩa vụ của Quý Cư dân tại Tòa nhà Sunrise City South. Quý Cư dân tham khảo các biểu mẫu đính kèm và tuân thủ nội quy chính sách quản lý đã đề ra bao gồm việc sử dụng các biểu mẫu nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho mọi nhu cầu của Quý Cư dân.

Nhằm cải thiện nâng cao. vấn đề an ninh trật tự, hiệu quả vận hành cũng như điều kiện sống tại Tòa nhà Sunrise City South, BQL sẽ tiến hành bổ sung hoặc điều chỉnh một số thông tin tại thời điểm cần thiết. Mọi thông tin bổ sung hoặc điều chỉnh sẽ được thông báo một cách đầy đủ đến Quý Cư dân.

Chúng tôi cùng BQL luôn nỗ lực hết mình để mang lại cho Quý Cư dân một không gian sống tiện nghi và ngày càng tốt đẹp hơn, cũng như sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp và giải quyết thắc mắc của Quý Cư dân. Chúng tôi cũng rất mong Quý Cư dân cùng hợp tác trên tinh thần xây dựng và có trách nhiệm để đảm bảo hoạt động của tòa nhà được suôn sẻ và qua đó duy trì và gia tăng giá trị tài sản của Quý Cư dân nói riêng và của tòa nhà nói chung.

Một lần nữa chúng tôi kính chúc Quý Cư dân tận hưởng những giây phút thật vui vẻ, hạnh phúc cùng. Gia đình, bạn bè tại Tòa nhà Sunrise City South.

ĐỊNH NGHĨA VÀ DIỄN GIẢI

Tòa nhàNghĩa là tòa nhà Sunrise City South, một công trình được xây dựng theo mục tiêu và mục đích đầu tư của Dự Án và được thể hiện trong. Hồ Sơ Dự Án, bao gồm Khu Căn hộ và Khu Thương Mại — Dịch Vụ;
Khu Căn hộCó nghĩa là khu vực các căn hộ chung cư trong Tòa nhà, được phân định rõ và thể hiện trong Hồ Sơ Dự Án; bao gồm khu căn hộ để ở, khu căn hộ cho thuê để ở và/hoặc kinh doanh và khu thương mại để kinh doanh.
Chủ Căn hộLà bât kỳ người nào sở hữu hợp pháp Căn hộ:
Cư dân khácNghĩa là bất kỳ người nào khác không phải là Chủ Căn hộ nhưng sống trong hay cư ngụ tại hay sử dụng Căn hộ dù ngắn hạn hay dài hạn dưới bất kỳ hình thức hợp pháp nào, bao gồm nhưng không giới hạn bởi những thành viên gia đình và/hoặc người
giúp việc (nếu có) của Chủ Căn hộ; và/hoặc khách đến thăm của Chủ Căn hộ; và/hoặc người thuê Căn hộ và/hoặc người thuê lại Căn hộ; và/hoặc bất kỳ một người nào khác mà Chủ Căn hộ hoặc Chủ đầu Tư cho phép vào sông hay cư ngụ tại hay sử
dụng Căn hộ hay kinh doanh hoặc làm văn phòng tại khu thương mại tại các tầng thấp thuộc khối đề của tòa nhà dưới bát kỳ hình thức nào, dù ngắn hạn hay dài hạn;
Ban Quản trịBan Quản trị tòa nhà do Hội Nghị Nhà Chung Cư bầu chọn theo quy định pháp luật.
Công ty Quản lýCông ty Quản Lý: Công ty TNHH CBRE(Việt Nam): Là một pháp nhân được ủy thác bởi Ban Quản trị
Phí quản lýLà các chi phí, bao gôm: khu căn hộ, đảm bảo vận Phí dịch vụ quản lý và các chi phí liên quan đến vận hành hành các hệ thống cơ sở hạ tầng ổn định, đảm bảo vệ sinh môi trường, PCCC, An ninh trật tự trên nguyên tắc thu đủ bù chi.
Quỹ bảo trìKinh phí bảo trì phần sở hữu thể hiện trong hợp đồng mua
chung tại khu căn hộ được pháp luật quy định và được bán căn hộ giữa Chủ Đầu Tư và Chủ căn hộ,
Nội quyLà bản Nội quy quản lý Sử Dụng Nhà Chung Cư quy định tại Phụ Lục/Hợp Đồng.
Mua Bán Căn hộ giữa Chủ Đầu Tư và Chủ căn hộ hoặc Văn Bản Thỏa Thuận Nội Quy Dịch vụ Quản Lý trong Hợp Đồng Cho Thuê Mặt Bằng giữa Chủ Đầu Tư và Cư dân/Khách thuê;

THÔNG BÁO VÀ MIỄN TRỪ

Chúng tôi rất cẩn trọng trong quá trình chuẩn bị quyền Số Tay Cư dân này. Tuy nhiên, Ban Quản trị,

Ban Quản lý không đại diện, bảo đảm, phát biểu ý kiến hoặc ngụ ý về độ chính xác, sự hoàn chỉnh của quyền Số Tay Cư Dân này hoặc nội dung của nó cũng như không cam kết hay chịu nghĩa vụ pháp lý phát sinh từ quyền Số Tay Cư Dân này hoặc nội dung của nó. Tùy từng thời điểm, Ban Quản trị, Ban Quản lý có quyền thêm, chỉnh sửa hoặc xóa bất kỳ phần nào trong quyền Số Tay Cư Dân.

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Chủ đầu tư

Dự án được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu Tư Địa Ốc Nova (Novaland) với chức năng chính là xây dựng và kinh doanh bất động sản, đầu tư và phát triển các dự án dân cư, khu đô thị mới, các dự án bất động sản thương mại hoàn chỉnh cùng với các dịch vụ đầy đủ, môi trường sống lý tưởng, hạ tầng hoàn thiện. Công ty đã từng bước khẳng định chiến lược đúng đắn qua các dự án đã, đang thực hiện.

Công ty quản lý ban quản lý – BQL

  1. Công ty Quản lý : Công ty Quản lý (“BQL”) được Ban Quản trị chỉ định công tác quản lý Khu Căn hộ Tòa nhà Sunrise City South từ ngày 01 tháng 7 năm 2018. Hiện nay, BQL Tòa nhà Sunrise City South là Công ty TNHH CBRE (Việt Nam).
  2. BQL tòa nhà là những người được tuyển chọn đẻ đại diện cho Công ty Quản lý (CBRE Việt Nam), BQT để trực tiếp thực hiện các công tác quản lý, điều hành và duy trì hoạt động của hệ thống trang thiết bị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật; cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, thu gom. rác thải, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, diệt côn trùng và các dịch vụ khác nhằm đảm bảo việc vận hành hiệu quả Khu Căn hộ.

Giờ làm việc của Văn phòng BQL được quy định như sau:

Từ Thứ Hai – Thứ Sáu (Trừ ngày lễ và ngày Tết) : 08:00 – 17:00

Thứ Bảy (Trừ ngày lễ và ngày Tết) : 08:00 – 12:00

TIỆN NGHI

Tiện Ích trong Căn hộ :

1.1 Điện thoại, truyền hình cáp và internet

Cáp đấu nối internet, cáp truyền hình được lắp đặt trong mỗi Căn hộ. Mỗi Căn hộ được cung cấp đường cáp tín hiệu truyền hình và một đường cáp cho internet
Cư dân không được lắp đặt thêm bất cứ thiết bị thu phát sóng TV, sóng truyền thanh hoặc các loại anten nào khác nêu không có sự đồng ý bằng văn bản của BQL
Cư dân chịu trách nhiệm kỹ thuật từ điểm đầu nói trong Căn hộ đến thiết bị cuối của mình như điện thoại, TV, máy tính và chi trả chi phí dịch vụ khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ mà mình sử dụng như internet, truyền hình cáp v.v

1.2 Điện

  • Đồng hỗ điện được lắp đặt riêng cho. mỗi căn hộ. Cư dân có trách nhiệm với sự hỗ trợ của BQL để ký hợp đồng trực tiếp với công ty điện lực
  • Điện tiêu chuẩn cấp cho Căn hộ là 220V/50HZ, 1 pha.
  • Vì sự an toàn, Cư dân không được sử dụng điện quá tải, không được kết nói trực tiếp nguồncấp mà không thông qua các thiết bị bảo vệ quá tải (cầu dao ngắt tự động), sửa chữa điện bên trong căn hộ mà chưa được sự chấp thuận của BQL.

1.3 Nước

  • Đồng hồ nước được lắp đặt riêng cho. mỗi căn hộ. Cư dân có trách nhiệm, với sự hỗ trợ của BQL, ký hợp đồng trực tiếp với công ty cấp nước để được hưởng các chính sách theo quy định của Nhà Nước. Tuy nhiên, do đặc thù của hệ thống nhà chung cư, nhân viên kỹ thuật của Tòa nhà sẽ đọc chỉ só đồng hồ vào mỗi tháng và hóa đơn tiền nước sẽ được gửi định kỳ đến Cư dân trong đó sẽ bao gồm chi phí phát sinh do hao hụt nước (nếu có) so với đồng hồ tổng;
  • Áp suất nước cho mỗi căn hộ mạnh nên việc rò rỉ nhỏ cũng có thể gây ngập. Vì vậy Cư dân phải luôn bảo đảm các vòi nước trong căn hộ đã được khóa. cần thận trước khi rời căn hộ:
  • Cư dân có trách nhiệm bồi thường đối với mọi hư hỏng, thiệt hại cho các khu vực công, cộng và các căn hộ khác do nước bên trong căn hộ chảy ra từ căn hộ của mình gây nên;
  • Việc tính hóa đơn tiền nước sẽ áp dụng quy tắc tính tiền theo quy định của công ty cấp nước (nước trong định mức, nước sử dụng vượt định mức, phí bảo vệ môi trường, …);

1.4 Hệ thống báo cháy

  • Tòa nhà được trang bị hệ thống báo cháy ở tất cả các khu vực công cộng; phòng bếp của Căn hộ;
  • Vì vậy để tránh hệ thống kích hoạt, nghiêm cấm việc hút thuốc, thắp nhang, đốt lửa, đốt vàng mã ở các khu vực hành lang/trong thang bộ/tẦng hầm và các vị trí khác được cảnh báo,…. Khi có nhu cầu thực sự, vui lòng liên hệ với BQL để được sự hỗ trợ thích hợp. Riêng khu vực bên trong Căn hộ, BQL Tòa nhà khuyến khích Quý Cư dân nên hạn chế việc thắp nhang cũng như hút thuốc trong căn hộ;

1.5 Hệ thống chữa cháy

  • Tòa nhà được trang bị đầu chữa cháy tự động (Sprinkler) bên trong Căn hộ và khu vực hành lang công cộng. Cư dân lưu ý không được di dời hoặc va đập vào các thiết bị trên gây tràn nước mắt an toàn trong Căn hộ và Tòa nhà, đặc biệt trong quá trình hoàn thiện nội thất. Cư dân chịu trách nhiệm về các thiệt hại gây ra do sự bất cần này;

Tòa nhà còn được trang bị các vòi chữa cháy, bình chữa cháy ở một số vị trí nhất định trong. khu vực công cộng của Khu Căn hộ. Cư dân được khuyến khích nên tìm hiểu cách sử dụng. để có thể hỗ trợ trong công tác chữa cháy khi cần thiết. Hãy liên hệ với BQL để có được các thông tin, huấn luyện cần thiết cho việc sử dụng này;

he thong dien toa nha sunrise city south
Hệ thống điện bên trong tòa nhà
sunrise city south tong the
  1. Phòng Gym V1-1F
  2. Hồ bơi triệt V1
  3. Spa
  4. Siêu thị Citimart
  5. Công viên và sân chơi trẻ em
  6. Phòng vui chơi trẻ em
  7. Phòng sinh hoạt cộng đồng
  8. Siêu thị Vinmart
  9. JennyHomes Real Estate Services
  10. Các ngân hàng (Khối đế)
  11. Hồ bơi tầng V6-4F
  12. Khu vực tiệc tổ chức ngoài trời V5-4F và Phòng Gyn Cư dân V5-4F
  13. Công viên bờ sông
  14. Công viên

2.1 Bãi giữ xe:

  • Khi có nhu cầu về chỗ đậu xe hơi, xe máy, xe đạp điện, xe đạp,… vui lòng nhận mẫu đơn tại Văn phòng BQL, điền đầy đủ thông tin và gửi lại BQL đẻ được sự thu xếp thích hợp.
  • BQL ký kết Hợp đồng với đơn vị bảo vệ Kiến Việt chịu trách nhiệm tổ chức trông coi, giữ gìn và điều hành hoạt động của bãi giữ xe
  • Mỗi căn hộ được bố trí 02 chỗ để xe máy tại tầng Hầm Tại mỗi tầng hầm có bồ trí một khu vực dành riêng cho xe đạp Điện.
  • Cư dân cần tuân thủ đầy đủ các quy định được đề ra trong “Nội Quy Bãi Xe” ở phụ lục 4 và lưu ý khi có lý do hợp lý và/hoặc trong trường hợp khẩn cấp, BQL có quyền di dời bất kỳ xe nào ra khỏi bãi xe/Tòa nhà mà không cần thông báo trước;

2.2 Quầy lễ tân:

Được bố trí tại mỗi sảnh tầng trệt của mỗi Tòa nhà, là nơi tiếp nhận thông tin hoặc trả lời, giải quyết mọi thắc mắc của Cư Dân như Mẫu đơn/ yêu cầu, thu phí,…

Giờ làm việc của bộ phận Lễ tân từ Thứ Hai đến Chủ nhật: 08:00 —17:00; nghỉ trưa từ 12:00 — 13:00.

Ngoài các giờ làm việc trên, BQL bồ trí Bảo vệ trực tại sảnh Lễ tân;

sanh le tan sunrise city south
Sãnh lễ tân – Sunrise City South

2.3 Hộp thư

Mỗi Căn hộ được phân bổ sử dụng một hộp thư đặt tại sảnh chính tầng trệt của mỗi Tháp nhà. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của cá nhân, Cư dân vui lòng lưu ý và tuân theo các quy định dưới đây sử dụng hộp thư :

  • Cư dân có đây khi sử dụng hộp thư: quyền và nghĩa vụ thường xuyên kiểm tra hộp thư được giao để tránh tình trạng hộp thư quá đầy hoặc tràn ra bên ngoài.
  • Cư dân phải đảm bảo rằng hộp thư được khóa cẩn thận và tự chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại liên quan đến hộp thư và tài sản bên trong hộp thư. BQL không chịu trách nhiệm về việc Cư dân không thư từ bị thất lạc hoặc đỏ vật cá nhân đặt/để bên trong hộp thư.
  • Cư dân không được phép thay thế ô khóa có hình dạng khác với ổ khóa hộp thư hiện tại.
  • Trong trường hợp có nhu cầu cần thay thế ổ khóa, chìa khóa do bị mất hoặc hư hỏng vui lòng liên hệ ban quản lý để được thu xếp thích hợp và lưu ý rằng Cư dân chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh trong việc thay thế này.
  • Cư dân cần bàn giao tất cả chìa khóa hộp thư của mình cho Chủ sở hữu mới / Người cư trú mới khi Căn hộ được bán hoặc cho thuê. BQL sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ mất mát, thiếu nhiệm thay thế chìa hoặc chìa khóa của các hộp thư bị hư hỏng, và cũng không có trách bất cứ chìa khóa nào của hộp thư.
  • Cư dân không được phép dán hay hiển thị bất kỳ nhãn mác, bảng hiệu, tên cá nhân, quảng cáo hoặc bất cứ điều gì khác trên hộp thư. BQL được quyền gỡ bỏ các đổ vật như đã đề cập ở trên và Quý Cư dân chịu trách nhiệm về tất cả các chi phí phát sinh nếu có.
  • Cư dân không được phát tờ rơi quảng cáo, thư quảng cáo vào các hộp thư của những Người cư trú khác

2.4 An Ninh – An toàn

Để đảm bảo an ninh trật tự ở một mức độ nhất định, BQL sẽ thuê đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp.

2.5 Nhân viên Bảo vệ và Trang Thiết bị An ninh

  • Nhân viên và hệ thống an ninh 24/24 được cung cấp để bảo vệ ở mức tối đa an toàn của Cư dân và tài sản chung của Tòa nhà. Hệ thống an ninh bao gồm hệ thống màn hình quan sát, thẻ an ninh, thiết bị liên lạc nội bộ, một phòng bảo vệ và phòng quan sát trong nhà.
  • Dịch vụ an ninh và bảo vệ tại Tòa nhà nói trên được bố trí tại những vị trí thiết yếu, không thể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tài sản của Cư dân. Chính vì vậy, Cư dân cần nêu cao cảnh giác, hỗ trợ và phối hợp với lực lượng bảo vệ, bảo vệ tài sản của mình và của cộng đồng;

2.6 Thẻ từ an ninh:

  • Tòa nhà Sunrise City South được trang bị hệ thống thẻ từ an ninh đặt tại các lối ra vào chính, tầng hầm, sảnh chính ở tầng trệt tại mỗi Block và trong thang máy.
  • Mỗi căn hộ được cấp thẻ ngay khi được bàn giao nhà. Nếu Quý Cư dân cần thêm thẻ, hoặc cần làm mới thẻ liên hệ bộ phận Lễ tân tòa nhà để được hỗ trợ (có tính phí theo. Mục 2.18). Mỗi căn hộ được cấp thêm thẻ tương ứng theo số phòng ngủ của căn hộ tối đa không quá 04 (Bồn) thẻ từ an ninh.
  • Ngoài ra thẻ này sẽ có thể tích hợp giữ xe tháng, Quý Cư dân có nhu cầu gửi xe tháng có thể mang thẻ này xuống để BQL tiến hành kích hoạt thẻ. Phí gửi xe được quy định tại Bảng Mục phí quản lý tòa nhà Sunrise City South.

2.7 Video Call:

Các căn hộ đều được lắp đặt hệ thống Video Call (Gate view system). Kết nối từ sảnh thang máy tới từng căn hộ, nhằm giúp Quý Cư dân thuận tiện liên lạc với khách đến thăm và chủ động mở cửa sảnh đón khách từ căn hộ của mình.

2.8 Khu tập thể dục, trò chơi trẻ em

Khu tập thể dục ngoài trời, vui chơi trẻ em được bố trí tại tầng trệt, tháp V3. Cư dân được sử dụng miễn phí

2.9 Hồ bơi:

Cư dân tòa nhà được sử dụng miễn phí từ 6:00 đến 21:30 hàng ngày và tuân thủ nội quy hồ bơi. Thông tin hồ bơi:

Chiều cao hồ bơi: 1,20 m – 1,40 m.

Xử lý nước hồ bơi: Lọc tuần hoàn và xử lý bằng Clo.

2.10 Phòng tập GYM

Được bố trí tại Tầng 4~ Tháp V5 (có tính phí theo Mục 2. I8)

2.11 Khách đến Căn hộ

  • Cư dân có thẻ tiếp khách tại sảnh chính ở tầng trệt.Vì vấn đề an ninh, khách lên căn hộ phải được chủ hộ xuống hướng dẫn lên hoặc chủ hộ phải xác nhận với lễ tân tòa nhà qua intercom.
  • Để đảm bảo an ninh chung cho Tòa nhà, khách ra vào Tòa nhà sẽ phải đăng ký, được kiểm tra lai lịch rõ ràng bởi nhân viên quản lý. Cư dân có nghĩa vụ thông báo đến kháchviếng thăm của mình về thủ tục trên và chịu trách nhiệm về việc tuân thủ quy trình an ninh của khách viếng thăm.

BQL có quyền từ chối không cho bất kỳ khách nào ra vào khu vực Tòa nhà khi có nghỉ vấn rủi ro an ninh hoặc hành vi vi phạm Nội quy Tòa nhà. Nếu Cư dân có nhiều khách (trên 10 người) đến viếng thăm, xin vui lòng điền thông tin khách viếng thăm vào gửi về văn phòng BQLbiểu mẫu đăng ký (mẫu đăng ký lấy tại quầy lễ tân tòa nhà) và trước ít nhất một (01) ngày;

2.12 Vệ sinh -Môi trường

Việc thu gom rác được thực hiện hằng ngày theo lịch trình được quy định bởi BQL Tòa nhà. Phòng rác được bố trí ở mỗi tầng tại khu vực được chỉ định. Để đảm bảo vệ sinh công cộng, Cư dân xin chấp hành những điều sau:

  • Phòng rác tầng chỉ dụng cho rác sinh hoạt, nghiêm cấm việc tập kết rác xà bần, rác thải xây dựng từ quá trình sửa chữa thi công nội thất. Khi có nhu cầu phát sinh về việc xử lý rác thải khác rác sinh hoạt, Cư dân cần liên hệ trước với BQL để được sự hỗ trợ thích hợp. Cư dân chịu trách nhiệm thanh toán các chi phí phát sinh từ việc xử lý rác nêu trên.
  • Rác sinh hoạt phải được đựng trong túi ni lông và cột cẩn thận trước khi cho vào thùng chứa chung trong phòng rác ở mỗi tầng, không được để rác thải ở bất kỳ khu vực công cộng nào khác trừ phòng rác này.
  • Nhằm hỗ trợ công tác phân loại rác, Cư dân được khuyến khích nên phân loại và bỏ rác tái chế như chai, lọ nhựa, hộp. giấy, thủy tỉnh, kim loại, lon nhôm… vào bao rác riêng trước khi bỏ vào phòng chứa rác này.
  • Không được bỏ các đổ vật nóng, dễ gây cháy nổ như tàn thuốc lá, hộp quẹt gas, bình gas, v.v… hoặc nước, chất lỏng vào thùng chứa rác hay phòng chứa rác này.
  • Khi Cư dân có nhu cầu vứt bỏ các loại rác phế liệu kích thước lớn như đồ nội thất, thiết bị hư cũ trong nhà vui lòng liên hệ với Văn phòng BQL đẻ được sự thu xếp thích hợp.Cư dân chịu trách nhiệm thanh toán các chỉ phí(nếu có) cho việc xử lý rác nêu trên;

Vệ sinh Khu Công cộng và Mặt Ngoài Tòa nhà :

Khu vực công cộng bao gồm hành lang công cộng, thang bộ, thang máy, sảnh chờ, phòng rác trên các tầng sẽ được vệ sinh hằng ngày bởi đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp Công ty vệ sinh Pan Pacific – Cư dân vui lòng thông báo với BQL nếu phát hiện các vấn đề liên quan đến công tác vệ sinh khu vực công cộng để có hướng giải quyết kịp thời

Định kỳ hàng năm BQL chỉ định nhà thầu cung cấp dịch vụ tiến hành làm vệ sinh cho mặt tiền bên ngoài Tòa nhà bao gồm mọi cửa số ở vị trí tường mặt tiền của Tòa nhà. Trong quá trình thực hiện có thể phải sử dụng mái nhà, sân thượng của Cư dân để phục vụ công tác vệ sinh này. BQL sẽ gửi văn bản thông báo trước để hạn chế tối đa sự bất tiện cho Cư dân.

Vệ sinh Hệ thống Thoát Nước

Mọi đường ống, lối thoát nước thuộc tài sản chung sẽ được kiểm tra và làm vệ sinh thường xuyên. Cư dân có trách nhiệm giữ gìn sạch sẽ hệ thống thoát nước/cống rãnh. Trường hợp Cư dân hoặc khách Căn phí bồi thường sửa chữahộ gây tắc nghẽn, hư hỏng hệ thống trên thì sẽ phải thanh toán chỉ tương ứng;

2.13 Chăm sóc cảnh quan

BQL nỗ lực đảm bảo cảnh quan xanh mát, trong lành, môi trường sống sạch sẽ tại Tòa nhà Sunrise City South;

Cư dân có nghĩa không được bẻ cây vụ góp phần hoặc nhổ cây giữ gìn bảo vệ cảnh quan, sân vườn của Tòa nhà. Tuyệt đối khu vực công cộng.

2.14 Diệt côn trùng

  • Nhằm đảm bảo một môi trường sống trong sạch và an toàn, BQL cung cấp dịch vụ diệt, xử lý côn trùng định kỳ I lần/tuần cho các khu vực công cộng. Phạm vi công việc diệt côn trùng có thể được điều chỉnh bởi việc đóng góp ý kiến của Cư dân;
  • Cư dân có nhu cầu xử lý côn trùng cho khu vực bên trong Căn hộ của mình, vui lòng liên hệ với BQL để được cung cấp mức phí và các thông tin liên quan.

2.15 Thang máy

Sáu tháp Căn hộ được trang bị 19 thang máy. Trong trường hợp có hỏa hoạn, các thang, máy sẽ tự động di chuyển về tầng trệt, Cư dân không được sử dụng thang máy lúc này, ngoại trừ lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Khi sử dụng thang, Cư dân vui lòng chú ý tải trọng cho phép ghi trong tháng và tuân thủ quy định sử dụng thang máy;

Hàng hóa vận chuyển ra/ vào tòa nhà phải được di chuyển qua lối tầng hầm. BQL sẽ kiểm tra trước khi cho phép đưa hàng hóa vào tháng và yêu cầu che chắn bảo vệ thang khi vận chuyển nếu cần thiết, để tránh gây quá tải hoặc hư hỏng thang;

2.16 Phòng sinh hoạt cộng đồng

Được thiết kế tại tầng trệt tháp, Thời gian mở cửa từ 08:00 — 22:00 hằng ngày

Phòng sinh hoạt cộng đồng được sử dụng đúng mục đích sinh hoạt của cả Cộng đồng Cư dân tại tòa nhà Sunrise City South, gồm các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư; không sử dụng phòng này vào mục đích riêng của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CƯ DÂN

  1. Quyền:

Sử dụng hợp pháp phần sở hữu riêng theo quy định của Pháp luật, Hợp Đồng Mua Bán/Cho Thuê, Nội Quy và các quy định của Ban Quản trị Tòa nhà.

Được quyền sử dụng các công trình tiện ích chung. Việc sử dụng các công trình công cộng phải đảm bảo đúng công năng, không lấn chiếm cho mục đích riêng, không làm hư hại, gây cản trở hoặc làm ảnh hưởng đến quyền sử dụng hợp pháp của Cư dân khác. Được góp ý, kiến nghị những vấn đề phát sinh cũng như chất lượng dịch vụ đang duy trì tại Tòa nhà : Được tham gia Hội Nghị Nhà Chung Cư, Có quyền đề cử, bầu cử, bãi miễn Ban Quản Trị.

2. Nghĩa Vụ

2.1 Đăng ký lưu trú

  • Cư dân có nghĩa vụ phải đăng ký với cơ quan chức năng địa phương khi lưu trú tại Khu Căn hộ Tòa nhà Sunrise City South.
  • Cư dân cần cung cấp đầy đủ thông tin để BQL lưu hồ sơ cũng như thực hiện các báo cáo định kỳ cho cơ quan chức năng tại địa phương theo quy định của Pháp luật.
  • Cư dân nên liên hệ Văn phòng BQL đẻ được hướng dẫn thủ tục đăng ký lưu trú.
  • Việc thông báo lưu trú được thực hiện trước 23 giờ, nếu người đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo lưu trú vào sáng ngày hôm sau; trường hợp ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con, cháu, anh, chị, em ruột đến lưu trú nhiều lần thì chỉ cần thông báo lưu trú một lần.
  • Địa điểm thông báo lưu trú (Người Quốc tịch Việt Nam): Trụ sở công an phường tiếp nhận 24/24 giờ và các điểm tiếp nhận thông báo lưu trú ở khu dân cư từ 19 giờ đến 21 giờ trong ngày.
  • “Thông báo lưu trú (Người nước ngoài): thông báo trực tiếp với công an phường, điện thoại hoặc qua trang web: https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn/faces/create_profile_acount.jsf
  • Cư dân phải gửi văn bản thông báo đến BQL trước (01) tháng trong trường hợp có thay đổi Người cư trú/khách thuê

2.2 Thanh toán Phí Quản lý

  • Trong vòng ba (03) ngày sau ngày Bàn Giao Căn hộ, Chủ Căn hộ và/hoặc Cư dân Khác có trách nhiệm đóng phí Quản Lý theo thông báo từ BQT
  • Phí Quản lý của các tháng tiếp theo được thu trên cơ sở trả trước hàng tháng. Cư dân vào ở hoặc chưa vào ở phải có trách nhiệm đóng trong vòng năm (05) ngày đầu tiên của mỗi tháng nhằm đảm bảo luôn có nguồn kinh phí cho việc cung cấp các dịch vụ quản lý, bảo trì bảo dưỡng định kỳ thích hợp.
  • Cư dân có thể thanh toán qua chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt. Vui lòng liên hệ Lễ tân tại các sảnh để biết thêm chi tiết
  • Trong trường hợp Cư dân phải thanh toán quá hạn từ ba mươi (30) ngày kể từ ngày đến hạn ghi trong “Phiếu Đề Nghị Thanh Toán” có thể buộc ban quản lý phải áp dụng biện pháp ngưng cấp điện, nước và/hoặc dịch vụ khác cho đến khi khoản nợ này được thanh toán;

2.3 Trách nhiệm chung

  • Cùng đóng góp ý kiến nhằm xây dựng cộng đồng dân cư văn minh hiện đại.
  • Hợp tác với Ban Quản trị/ BQL trên tỉnh thân hợp tác để cùng giải quyết những vấn đề phát sinh
  • Phát hiện và thông báo kịp thời cho Ban Quản trị/ BQL những trường hợp vi phạm Nội quy Tòa nhà, các trường hợp vi phạm diện tích riêng và những trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng đến cháy nổ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong dự án.
  • Để tránh các rủi ro cháy nổ hoặc ngập lụt xảy ra trong căn hộ, Cư dân nên liên hệ BQL tòa nhà và đề nghị tạm ngưng cung cấp điện nước cho căn hộ của mình khi không. có nhu câu sử dụng điện nước hoặc khi Cư dân rời khỏi căn hộ trong thời gian dài.

IV. QUY ĐINH CHUNG

Cưỡng Chế Thi Hành Các Quy Định tại Tòa nhà Sunrise City South

BQL và các nhân viên Tòa nhà được bổ nhiệm là đại diện cho Ban quản trị thực hiện cưỡng chế thi hành các Quy định ghi trong Sổ Tay Cư Dân này. Tùy theo mức độ vi phạmquy định mà BQL sẽ có quyền thực hiện các bước xử lý cần thiết như sau: > Nhắc nhở miệng > Gửi văn bản cảnh cáo. > Giới hạn việc sử dụng một số tiện ích, khu vực nhất định của Tòa nhà đối với đối tượng không tuân thủ điều khoản trong Quy định, dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho Tòa nhà > Ngừng cung cấp các tiện ích > Xử lý theo Pháp luật. Cư dân có nghĩa vụ thanh toán mọi chi phí cho việc cưỡng chế thi hành Quy định học phí tôn phát sinh liên quan. Cụ thể như: mọi chi phí, phụ phí trong việc mở lại nguồn điện, nước cấp, phí pháp lý phát sinh trong quá trình cưỡng chế thi hành đối với đối tượng vi phạm, thực hiện bởi hoặc thay mặt cho Chủ đầu tư và Ban Quản trị, những chi phí này phải được thanh toán ngay theo như yêu câu của Ban QLTN.

Nội Quy Chung :

Quyền ra vào Căn hộ của Ban Quản trị / BQL

Khi cần thiết (trừ trường hợp khẩn cấp, bất khả kháng phải vào hoặc có mặt ngay trong Căn hộ), BQL cử người có thẩm quyền cùng nhà thầu/công nhân mang theo thiết bị dụng cụ thicông để vào Căn hộ thực hiện một hoặc nhiều công việc nêu dưới đây sau khi BQL đã gửi Thư thông báo về thời gian cụ thể đến Chủ hộ : Thanh tra/kiểm tra tình trạng các thiết bị có liên kết với hệ thống Tòa nhà. Thực hiện công việc kiểm tra định kỳ được yêu cầu cho hệ thống Tòa nhà.

Trong quá trình thi hành nghĩa vụ khi khẩn cấp, ngoại trừ những thiệt hại gây ra do sơ suất của BQL và các nhân viên đã nêu, Ban Quản trị / BQL cũng như mọi cá nhân trực thuộc sẽ không chịu trách nhiệm hoặc chấp nhận việc quy trách nhiệm cho bát kỳ thiệt hại, tổn thất nào gây ra cho Căn hộ và tài sản liên quan;

Thi công trang trí nội thất – Chuyên đến – Dọn đi

Vui lòng tham khảo chỉ tiết tại Quy Định về Hoàn Thiện và Thi Công Trang Trí Nội Thất.

Thủ tục chuyển đến/ Dọn đi

Các Chủ sở hữu/ Người cư trú cần nộp “Phiếu xin được chuyển đến/dọn đi” – đến BQL ít nhất 03 ngày làm việc trước khi chuyển đô dùng đến hoặc chuyên đi. (đính kèm phiếu xin chuyển đến/đón đi). Phiếu này có thể nhận từ văn phòng BQL hoặc tại quầy Lễ tân:

Các Chủ sở hữu/người cư trú cần nộp một khoản tiền đặt cọc chỉ tiết Mục 2.8 cho BQL tòa nhà. Khoản tiền đặt cọc được thu với mục đích đảm bảo chủ sở hữu phải có

trách nhiệm thu gom và vận chuyển rác thải, phế liệu do quá trình thi công gây ra và sửa chữa những thiệt hại (nếu có) xảy ra cho các tiện ích chung của tòa nhà trong quá trình vận chuyển nêu trên. Chi phí cho mọi thiệt hại, sẽ không giới hạn trong khoản đặt cọc trên mà được tính dựa trên chi phí sửa chữa / thay mới thực tế.

Quy định đối với việc chuyển đến/ Dọn đi

* Các Chủ sở hữu/người cư trú cần hướng dẫn Công ty / người phụ trách vận chuyển hàng phải tuân thủ những nội quy sau

  • Trước khi dọn đến Chủ sở hữu / người cư trú phải liên hệ với phòng quản lý hay lễ tân tòa nhà để được bố trí chỗ đậu xe tải; Vì lợi ích cho tài sản của mình và của người khác, các Chủ sở hữu/ người cư trú vui lòng tự giám sát công tác vận chuyển đẻ bảo đảm không làm hư hỏng thang máy, khu vực công cộng, tiện ích chung và thu dọn tất cả phê liệu thi công, rác thải khi xong việc chuyển đến. Các Chủ sở hữu / người cư trú phải có trách nhiệm đối với mọi thiệt hại, mất mát xảy ra trong quá trình chuyển đến/ dọn đi;
  • Việc vận chuyển chỉ được thực hiện từ 9 giờ sáng đến 16 giờ 30, thứ Hai đến thứ Bảy (trừ ngày lễ). Thời gian trên có thể thay đổi phụ thuộc vào khối lượng hàng vận chuyển.
  • Những tiện ích ở các khu vực công cộng như sảnh thang máy và cầu thang bộ phải được che chắn/ bảo vệ cẩn thận. Không được sử dụng khu vực công cộng như sảnh thang máy và cầu thang bộ để làm kho chứa hàng hoá
  • Việc sử dụng thang chở hàng để chuyển vật liệu và rác phế liệu phải theo hướng dẫn của nhân viên Quản lý;

* Mọi nguyên vật liệu và phế liệu trong quá trình vận chuyển phải được thu dọn mỗi ngày; trách nhiệm đối gây phiền nhiễu, phiền toái với với mọi hành vi thái độ đối với các Chủ sở hữu / cư dân. Không hút thuốc, ăn uống tại khu vực công cộng: Hành lang, cầu thang, sảnh tòa nhà,…

Trong trường hợp chứng minh thấy việc vận chuyển không có xét duyệt trước từ Công ty quản lý, mang tính trái phép, vi phạm Quy định tại căn hộ Sunrise City South, thì BQL tòa nhà hoàn toàn có quyền từ chối/không cho phép vận chuyển.

2.3 Sử dụng Căn hộ

  • Cư dân không được phép sử dụng Căn hộ hoặc cho phép sử dụng Căn hộ với bất kỳ hành vi trái pháp luật hoặc hành vi vi phạm đạo đức mà có thể gây nên sự phiền toái hoặc thiệt hại cho các Cư dân đang sinh sống trong Tòa nhà hoặc bát kỳ Tòa nhà lân cận nào khác.
  • Cư dân không được phép sử dụng Căn hộ hoặc cho phép sử dụng bất kỳ phần nào của Căn hộ để làm trường học, nhà tang, lễ, ma chay, quán cà phê, chùa chiên, điện thờ hoặc bất kỳ các buổi lễ tương tự hoặc làm quán ăn, sàn nhảy, sân khấu ca nhạc hoặc bất kỳ công việc kinh doanh, mua bán gì gây ra tiếng ồn, mất trật tự hoặc gây khó chịu hoặc ảnh hưởng cho các Cư dân khác. Căn hộ ở chỉ được sử dụng cho mục đích duy nhất là đề ở.
  • Ngoài các quyền và nghĩa vụ mà Chủ đầu tư/Ban Quản trị và BQL đã nêu trong Số Tay Cư Dân, thì không Cư dân nào có quyền được ưu tiên chiếm giữ khu vực sân chơi, mái hiên hoặc mái nhà hoặc có quyền sử dụng các khu vực đó (trừ trường hợp các Cư dân khác có thể sử dụng sân chơi, mái hiên hay mái nhà cho mục đích thoát hiểm trongtrường hợp khẩn cấp hoặc hỏa hoạn) hoặc theo quy định của thông tư 02/2016/TT-BXD

2.4 Không được phép dựng vách phân chia Tòa nhà, Dự án và căn hộ :

Dù ở bất kỳ thời điểm nào thì không Chủ sở hữu nào cũng được phép thực hiện hoặc cố gắng thực hiện việc vi phạm các quy định và các điều luật chung để tiền hành dựng vách phân chia Tòa nhà mà không có văn bản được phê duyệt từ BQT

2.5 Không sửa đổi các tiện nghi và căn hộ:

Cư dân không được phép thay đổi, thêm, bớt các cấu kiện làm ảnh hưởng đến kết cấu, kiến trúc của căn hộ.

2.6 Không được chuyển đổi mục đích sử dụng :

Nếu không được BQL cho phép trước, cư dân không được tự ý thay đổi khu vực và tiện nghỉ chung của tòa nhà để sử dụng cho mục đích riêng (như việc lắp thêm đèn, thiết bị chiếu sáng,..), hoặc cho lợi ích cá nhân, cũng như không được chuyển đổi một phần căn hộ

của mình thành khu vực và tiện nghi chung.

2.7 Không thay đổi mặt tiền hoặc thiết kế bên ngoài của tòa nhà:

Cư dân không được phép sơn sửa, lắp nhà; thay đổi, di chuyển rào chắn hoặc đặt thêm các cấu kiện thực hiện bất kỳ công phía bên ngoài, mặt     tòa việc gây ảnh hưởng/biến đổi mặt tiền bên ngoài tòa nhà mà có thể nhìn thấy được.

2.8 Không thi công công việc trong sân vườn, mái nhà, mái hiên:

Cư dân không được thực hiện thi công công việc trong phạm vi sân vườn, mái nhà, mái hiên hoặc tường ngoài khi chưa được phép từ BQL

2.9 Cửa sổ có lưới sắt:

Để duy trì vẽ mỹ quan cho tòa nhà, cửa số và các khung sắt bảo vệ phải được lắp đặt theo mẫu quy định bởi BQL và phải lắp mặt bên trong của căn hộ.

2.10 Không lắp đặt thêm cửa chính:

Nghiêm cấm không lắp đặt thêm một lớp cửa làm ảnh hưởng mỹ quan của hành lang căn hộ. Cư dân muốn thay đổi cửa chính phải được sự đồng ý của BQL.

2.11 Tải trọng sàn:

Tải trọng được tính toán thiết kế, xây dựng trung bình đạt 500kg/mẺ.Do đó nghiêm cấm việc lắp đặt thiết bị, hệ thống máy, dỗ đạc, hàng hóa nặng vượt quá trọng tải sản cho phép. “Trường hợp vi phạm, cư dân gây ra sẽ chịu trách nhiệm bồi thường, sửa chữa mọi thiệt hại gây ra cho tòa nhà hoặc thiết bị, đồ đạc trong tòa nhà.

2.12 Không can thiệp hoặc thay đổi hệ thống phòng cháy, chữa cháy:

Cư dân không được phép thực hiện, hoặc cho phép thực hiện bắt kỳ công việc can thiệp vào hệ thống phun nước tự động, hệ thống đầu báo cháy hoặc thiết bị PCCC của tòa nhà

2.13 Thi công trái phép:

Cư dân không được phép thực hiện thi công các công việc mà chưa được BQL cho phép, hoặc công việc vi phạm đến các điều lệ nêu trong Sổ tay hướng dẫn, trong Quy trình thi công, lắp đặt Trang trí nội thất, hoặc vi phạm Quy định của tòa nhà, luật pháp Việt Nam có liên quan.

2.14 Không cắn trở việc thi công, quản lý và bảo dưỡng

Căn cứ theo quyền hạn Cư dân không được có

của Chủ đầu tư/Ban Quản trị được nêu trong Sổ Tay Cư Dân này, bất kỳ hành vi gây ảnh hưởng hoặc cản trở đến việc thi công hoặc sửa chữa, bảo dưỡng các khu vực trong phạm vi Tòa nhà.

2.15 Không gây cần trở và gây hư hỏng cho các khu vực công cộng và các tiện ích:

Cư dân không được phép gây cản trở cho bất kỳ tiện nghỉ nào trong Tòa nhà cũng như không xả rác hoặc bỏ đồ vật, hàng hóa bất kỳ ở khu vực chung. Mọi hàng hóa, đồ vật. giày dép, chậu cây, vv… tìm thấy tại khu vực sảnh chính tầng trệt, hành lang các tầng, các lối thoát hiểm cầu thang bộ sẽ được dời đi mà không cần thông báo, và BQL không chịu trách nhiệm bồi thường cho tài sản nêu trên.

2.16 Giặt, phơi quần áo và để giầy dép tại khu vực quy định

Việc đảm bảo mỹ quan mặt tiền của dự án là trách nhiệm của mọi Cư dân và thể hiện ý thức văn minh đô thị. Không giặt hoặc phơi quần áo bên ngoài Căn hộ hoặc ở bắt kỳ khu vực nào có thể nhìn thấy được (ngoài khu vực đã được chỉ định) hoặc ở khu vực công cộng;

Không Cư dân nào được phép giữ, treo, phơi phóng hoặc cho phép người khác (khách viếng thăm, khách tạm trú) giữ, treo, phơi phóng quần áo hoặc những vật dụng không đẹp mắt hoặc là để các đồ dùng hoặc vật dụng khác tại khu vực sân chung, mái nhà, ban công, tường rào, hành lang, lối vào hoặc bất kỳ khu vực nào của Tòa nhà có thể gây ra phiền phức và gây thiệt hại cho các Cư dân khác của Tòa nhà;

Không được để giầy dép tại khu vực hành lang và khu vực công cộng;

BQL có toàn quyền di dời những vật dụng đó mà không cần phải báo trước sau khi đã tiến hành cảnh báo mà Cư dân không thực hiện và mọi chi phí phát sinh sẽ do Cư dân có liên quan đó thanh toán.

Giữ gìn hệ thống thoát nước

Mọi Cư dân có nghĩa vụ giữ gìn hệ thống thoát nước nói riêng cho Căn hộ và nói chung cho Tòa nhà. Không thải các hóa chất, vật liệu gây hoặc có khả năng gây nghẽn, tắc đường ống thoát nước.

2.18 Lau và quét dọn

  • không phủi, giũ bụi chăn mền, thảm giẻ lau và các đồ vật khác bên ngoài cửa sổ hoặc ở ban công;
  • Không quét hoặc đẩy bụi bẩn và rác trong nhà ra bên ngoài khu vực chung của Tòa nhà;
  • Không quăng, ném, xả bất kỳ vật gì ra ngoài cửa sổ cửa chính hoặc ban công;
  • Lưu ý rằng hậu quả của việc vô tình hay cố ý gây ra do vật bị rơi ra từ cửa sổ, ban công. sẽ do Cư dân chịu trách nhiệm.

2.19 Trẻ em

Trẻ nhỏ của Cư dân hoặc khách viếng thăm hạn chế sử dụng, vui chơi tại một số khu vực, tiện ích chung ngoại trừ những khu vực được quy định phục vụ cho hoạt động cộng đồng Thiệt hại do trẻ nhỏ của căn hộ nào gây ra cho. đỗ đạc, vật trang trí tại các khu vực chung hoặc tại căn hộ khác sẽ được Cư dân của căn hộ có trẻ nhỏ có trách nhiệm sửa chữa, bồi thường;

Cư dân/Người giám hộ sẽ có trách nhiệm đối với mọi hành vi, an toàn, hoạt động và cư xử của trẻ nhỏ khi sống tại Tòa nhà Sunrise City South để đảm bảo việc tuân thủ đúng các quy định tại Tòa nhà;

Cư dân/người giám hộ có trách nhiệm đối với trẻ nhỏ mà mình trông coi, phải tuân thủ các nội quy được áp dụng cho các khu vực tiện ích khi sử dụng;

Việc sử dụng các tiện ích và tiện nghi Tòa nhà sẽ được quy định giới hạn cho trẻ ở từng. độ tuổi nhằm đảm bảo an toàn sử dụng cũng như tránh việc gây phiền hà đến các Cư dân khác.

2.20 Xe đạp, patin, ván trượt, và xe nôi em bé

Cư dân chú ý cẩn thận tránh hư hỏng cho thang khi sử dụng thang để vận chuyển xe đạp, xe nôi em bé hoặc những. đồ đạc tương tự. Không đặt hoặc để những vật dụng nêu trên tại khu vực chung.

2.21 Sử dụng sai chức năng thiết bị vệ sinh và các thiết bị sử dụng nước khác (Nhà vệ sinh/Bồn rửa tay …)

  • Không sử dụng thiết bị vệ sinh và các thiết bị sử dụng nước khác cho mục đích ngoài mục đích chỉ định rõ;
  • Không bỏ, thải đồ vật bất kỳ (rác thải, giẻ lau và các chất thải từ việc nâu bếp) vào bồn vệ sinh;
  • Cư dân chịu trách nhiệm thanh toán chi phí cho mọi hư hỏng, thiệt hại gây ra do sử dụng sai hoặc lạm dụng. thiết bị

2.23 Vật nuôi

  • Quy định chung của Tòa nhà là CẤM VẬT NUÔI. Không muốn giữ hoặc cột chó, mèo, gia cầm hoặc động vật bắt kỳ trong Căn hộ hoặc Tòa nhà;
  • Quý Cư dân không cung cấp thức ăn cho động vật hoang như chó, mèo trong khu vực tòa nhà, ven công viên bờ sông vì ảnh hưởng đến dịch bệnh từ các động vật này gây ra.

2.24 Lưu trữ hàng, hóa chất nguy hiểm

  • Cư dân/Người lưu trú không được phép tàng trữ, cất giữ hoặc bảo quản các hóa chất hoặc hàng hóa nguy hiểm, độc hại, dễ gây cháy nổ;
  • BQL có quyền từ chối không cho các hàng hóa loại này vào Tòa nhà cho đến khi chủ sở hữu nó có các biện pháp an toàn, giấy phép thích hợp từ các cơ quan chức năng (nêu cân).

2.25 Không gây ô nhiễm

Không gây ô nhiễm dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm tiếng ồn, khí và nước ô nhiễm. Không mở nhạc có âm lượng lớn hoặc gây ồn ào vào buổi sáng (trước 8:00 giờ sáng) hay chiều tối (sau 6:00 giờ chiều)

2.26 Khách ở qua đêm

Cư dân cần lưu ý rằng khách đến Căn hộ và ở qua đêm đã đăng ký với chính quyền địa phương theo luật, vui lòng liên hệ với chính quyền , hoặc BQL để được hỗ trợ trong vấn đề này.

Chủ căn hộ và Cư dân phải chịu trách nhiệm về hậu quả do việc không tuân thủ đầy đủ các quy định về đăng ký lưu trú theo các quy định của chính quyền sở tại.

2.27 Cấm mọi hành vi trái phép hoặc đồi trụy

Cư dân không được phép sử dụng Căn hộ hoặc khu vực xung quanh Tòa nhà cho các mục đích trái phép, đôi trụy.

2.28 Quảng cáo

Nghiêm cấm việc phát tờ rơi quảng cáo, tiếp thị trong tòa nhà. Các hình thức quảng cáo khác vui lòng liên hệ để được hướng dẫn chi tiết.

HÃY CHUẨN BỊ

Screenshot from 2023 06 19 09 59 38
Tình huống khẩn cấp tại tòa nhà
Sunrise City – Khu South Tower

Khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra, quan trọng nhất là cư dân phải biết cách xử lý. Để phòng ngừa cùng quý cư dân, chúng tôi đã sắp xếp 1 số tình huống thường gặp và các biện pháp phòng ngừa. Chúng tôi đề nghị quý cư dân dành thời gian để xem xét những điều dưới đây :

Sơ đồ tình huống khẩn cấp thường gặp
Sơ đồ tình huống khẩn cấp thường gặp

NỘI QUY PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Để bảo đảm an toàn cho tài sản, tính mạng và an ninh trong Tòa nhà. Mọi cá nhân có mặt tại Tòa nhà phải tuân thủ quy định về PCCC như sau :

  • Điều 1: Phòng cháy chữa cháy là nghĩa vụ của mọi người sử dụng và ra vào Tòa nhà bao gồm nhân viên quản lý, chủ hộ, người cư trú, khách thăm viếng, v.v
  • Điều 2 : Cấm sử dụng lửa, đun nấu, hút thuốc trong kho, trong các phòng máy và những nơi cấm lửa. Không được đốt nhang đốt vàng mã trên khu vực Căn hộ.
  • Điều 3 : Cấm câu, ,mắc sử dụng điện tùy tiện
    • Không dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm
    • Không để vật dụng gần cầu dao, bảng điện và đường dây dẫn điện
    • Không mang chất độc, chất nổ, chất dễ cháy và nguồn có thể phát sinh cháy vào Tòa nhà.
  • Điều 4 :  Nơi làm việc kể cả các văn phòng BQL và khu vực dịch vụ, các dụng cụ, phương tiện làm việc phải được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.
  • Điều 5 : Sắp xếp vật tư, hàng hóa trong kho phải gọn gàng, sạch sẽ xếp riêng từng loại có khoảng ngăn cháy, xa mai, xa tường để tiện việc kiểm tra và cứu chữa khi cần thiết, xe không được nổ máy khi bốc dỡ hàng và tài xế phải ở trong xe.
  • Điều 6 : Xe không được nổ máy khi bốc dỡ hàng và tài xế phải ở trong xe.
  • Điều 7 : Không để các chướng ngại vật trên các lối đi lại và cầu thang thoát nạn.
  • Điều 8 : Phương tiện dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.
  • Điều 9. Đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý tùy mức độ, từ cảnh cáo đến truy tố trước pháp luật
  • Điều 10 : Cư dân có trách nhiệm phổ biến thông tin về PCCC này cho khách viếng thăm, khách thuê hoặc nhân viên cung cấp dịch vụ của mình

3.HƯỚNG DẪN TRONG TRƯỜNG HỢP CÓ CHÁY VÀ DI TẢN

3.1 Giới thiệu:

Đây là những hướng dẫn khái quát về các bước cần phải thực hiện trong trường hợp khẩn cấp để các cá nhân liên quan phản ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả hạn chế hư hại, tổn thất cho tài sản và tính mạng;

Tuy nhiên, nếu trong tình huống bắt buộc và đòi hỏi hành động khác đi so với hướng dẫn này, thì cá nhân liên quan nên chủ động thực hiện;

Bất cứ ai không hiểu rõ về các quy định trong số tay này thì phải xin tư vấn thêm từ BQL Tòa nhà.

3.2 Khi nghe có Báo động cháy

Người phát hiện, thông báo có cháy

a) Hô to “CHÁY, CHÁY, CHÁY”;

b) Kích hoạt nút báo cháy bộ Tòa nhà biết là đang gần nhất bằng cách kéo cân báo cháy xuống đẻ thông báo cho toàn có hỏa hoạn;

c) Đưa tất cả mọi người ra khỏi phòng có cháy, đóng cửa lại để chống khói và lửa lan ra;

d) Cố gắng chữa cháy bằng những dụng cụ chữa cháy sẵn có như là bình chữa cháy và vòi chữa cháy nhưng không được gây nguy hiểm cho bản thân mình và những người khác.

Cư dân, khách vãng lai cần thực hiện

a) Khi nghe thấy hồi chuông báo cháy lần thứ nhất, tất cả mọi người phải khóa tất cả các tài liệu quan trọng, tiền mặt và tắt tất cả các máy móc v.v. tiễn đến thang thoát hiểm gần nhất và lắng nghe chỉ dẫn từ hệ thống loa công cộng. Không được gọi những cuộc điện thoại không cần thiết để xác minh việc tại sao chuông báo cháy kêu, và không được sử dụng thang máy.

b) Khi nghe tuyên bố di tản, người phụ trách PCCC của tầng phải ngay lập tức di tản tất cả những người ở trong Tòa nhà bao gồm Cư dân/ Bên thuê / khách giao dịch / các khách vãng lai bằng nồi thoát nạn gần nhất và tiền đến điểm tập trung một cách trật tự.

Chỉ di tản khi:

(0) Có thông báo về việc di tản được truyền qua hệ thống loa công cộng; hoặc

(ii) Chuông báo cháy lần thứ hai phát đi liên tục; hoặc

(iii) Được chỉ dẫn bởi những người phụ trách công việc PCCC của tầng.

Chú ý quan trọng trong khi di tản:

Chú ý quan trọng trong khi di tản:

  • Không được đi đến điểm hoảng sợ phải tiền nhanh đến cầu thang bộ bằng lối thoát hiểm gần nhất và tập trung. KHÔNG ĐƯỢC DÙNG THANG MÁY;
  • Điểm tập trung sẽ được hướng. dẫn khi thực hiện di tản;
  • Tất cả các Cư dân / Người Bên thuê / Khách hàng / Khách vãng lai không được vào Tòa nhà trừ khi có sự hướng dẫn của Nhân viên Sở Cảnh Sát PCCC

3.3 Người cần liên lạc

Nếu bạn có bất cứ điều gì cần biết về an toàn phòng chống cháy, hãy liên hệ với những người sau đây:

BQLSố điện thoại
Hotline (Dịch vụ)0903 945 278
Hotline (Kỹ thuật)0903 849 269
Hotline liên lạc khu South

3.4. Trách Nhiệm Của Bạn

Nên hiểu rằng các điều theo sau này là cho quyền lợi của chính bạn:

  • Phải biết cách báo cáo cho mọi người về một đám cháy bằng cách kích hoạt chuông báo không một chút chậm trễ.
  •  Không hoảng sợ hay mắt bình tĩnh dẫn đến nhầm lẫn.
  • Phải biết chỗ để bình chữa cháy, nút báo động cháy và vòi phun gần nhất và biết cách sử dụng chúng.
  • Phải biết lối thoát khỏi đám cháy trong trường hợp có hỏa hoạn và giữ các cầu thang, các lối thoát hiểm gọn gàng không có vật cản ở mọi thời điểm
  • Không được sử dụng thang máy trong khi có hoả hoạn.

Đọc thêm Hướng dẫn thoát hiểm và xử lý sự cố khẩn cấp khi có hỏa hoạn đính kèm số tay này để biết thêm thông tin.

4. CÁCH XỬ LÝ KHI BỊ KẸT TRONG THANG MÁY

Khi bị kẹt trong thang máy :

Không :

Không nên mở cửa thang máy bằng tay, và leo lên buồng thang máy
  • Không hoản loạn. Luôn bình tĩnh
  • Không cố gắng mở cửa bằng tay hay bất cứ vật dụng nào.
  • Không tự ý cố gắng thoát khỏi buồng thang bằng lối thoát hiểm trên trần buồng thang máy

NÊN:

  • Nhân nút KHẤN CÁP để báo động cho phòng kiểm soát trung tâm biết. Cố gắng bám chuông cách quãng (không bấm liên tục) cho đến khi có người (bên ngoài) lên tiếng (qua hệ thống intercom)
  • Trả lời rõ ràng, gọn gàng các câu hỏi của nhân viên cứu hộ bao gồm nhưng không giới hạn các chủ để sau:
  • Hiển thị tầng mà thang đang dừng (nếu có); Số người bị kẹt trong thang: Có người mang thai, bị mắc bệnh hay có khả năng cần cứu thương

LƯU Ý: CHỈ BƯỚC RA KHỎI THANG KHI ĐÃ CÓ XÁC NHẬN CỦA NHÂN VIÊN CỨU HỘ.

1. BIỆN PHÁP ĐỀ PHÒNG VÀ QUY TRÌNH XỬ LÝ KHI CÓ THIÊN TAI

Khi được thông báo về khả năng xảy ra bão nhiệt đới, xin chú ý những biện pháp để phòng sau đây và áp dụng khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản xin chú ý những biện pháp để phòng sau đây và áp dụng khi cần thiết để:

  • Bảo vệ, cố đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản đồ vật dễ rơi, đỗ vỡ
  • Đóng, khóa kỹ mọi cửa nẻo trước và sau cơn bão; (trong thời gian bão quét qua, thường xuyên kiểm tra vì gió bão có thể gây lỏng chốt khóa cửa)
  • Cố định cây trồng ngoài trời và chuyển vào nhà các chậu cây cảnh, bàn ghế ngoài ban công. d)_ Trong khi có bão, không ở gần cửa kính để tránh mọi thương tổn có thể xảy ra.
  • Kiểm tra các miệng thoát nước không bị chắn bởi vật bắt kỳ (Tránh ngập nước). ?)_ Sau cơn bão, thay mới các tấm kính vỡ nếu có càng sớm càng tốt.

2. ĐỀ PHÒNG VÀ XỬ LÝ THẤM DỘT NƯỚC

Có rất nhiều cư dân lo lắng về tình trạng thấm nước bên trong căn hộ. Những bước phòng tránh sau có thể giúp giảm nguy cơ thấm, dột nước :

  • Cuốn hoặc tháo màn cửa và thảm ngoài trời. Cư dân cần chuẩn bị một số khăn, giẻ hoặc vải cũ đủ dùng để lau dọn nước;
  • Hầu hết các công ty Bảo hiểm có bao gồm khoản bảo hiểm thiên tai ở mức độ vừa phải, khoản bảo hiểm bồi thường các thiệt hại xảy ra cho tài sản cá nhân. Chúng tôi khuyến khích Chú hộ mua bảo hiểm cho tài sản cá nhân trong căn hộ của mình.

3. MẤT ĐIỆN: Trường hợp xảy ra sự cố mắt điện, xin vui lòng

  • Thông báo ngày đến BQL tòa nhà.
  • Cẩn thận và canh chừng lửa nếu sử dụng đèn cây để thắp sáng.
  • Nếu rời khỏi nhà khi cúp điện, hãy khóa cửa nẻo cẩn thận và đảm bảo tắt mọi thiết bị điện trong nhà.
  • Công ty quản lý sẽ có thông báo chỉ tiết về việc cúp điện ngay khi có thể.
  • Khi có điện lại bình thường, vui lòng kiểm tra nguồn điện, thiết bị cấp điện và thông báo đến BQL nếu thấy có dấu hiệu bất thường. Công ty Điện lực có thể tạm cắt điện vào từng thời điểm. Sunrise City South Tower được trang bị hệ thống máy phát nhằm cung cấp điện cho khu vực công cộng của tòa nhà và trong mỗi căn hộ được cấp nguồn điện trong trường hợp mất điện.

Xin lưu ý: Mỗi căn hộ cần tự chuẩn bị nguồn ánh sáng dự phòng, nên trang bị ít nhất 01 đèn pin luôn ở tình trạng hoạt động tốt, hay một đèn pin sạc có thẻ sử dụng trong thời gian dài hơn đèn pin thông thường. Không khuyến khích sử dụng đèn cầy do có khả năng gây hỏa hoạn.

5. TRỘM, Cắp VÀ CÁC TỆ NẠN KHÁC

Nếu phát hiện thấy có đối tượng khả nghỉ xuất hiện bên trong hoặc xung quanh khu vực tòa nhà Sunrise City South:

  • Báo ngày đến BQL tòa nhà hoặc nhân viên Bảo vệ.
  • Trường hợp chứng kiến sự việc mờ ám, khả nghỉ, xin thông báo ngày tính chất sự việc cho nhân viên BQL tòa nhà và nêu cần thiết báo đến cảnh sát khu vực.
  • Xin lưu ý: Các khu vực công cộng (dù có hoặc không có nhân viên Bảo vệ) có tính chất sử dụng chung và do đó rủi ro trộm cắp có thể xảy ra và Ban Quản Trị / Công ty quản lí CBRE không chịu trách nhiệm thiệt hại, mất mát cho người hoặc tài sản trong khu vực công cộng gây ra bởi đối tượng thứ ba tại khu vực này, như ở thang máy, thang cuốn, khu mua sắm, bãi đậu xe, tiện ích giải trí, thang bộ, xung quanh tòa nhà và v.v.

6. QUY Tắc DI TẢN VÀ THOÁT HIỂM

Khi Tòa nhà xảy ra tình huống nguy hiểm cần phải di tán, thì tất cả mọi người đang ở trong Tòa nhà Sunrise City South Cần tuân thủ quy trình di tản & thoát hiểm theo ba bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị di tản.

Khi nghe hỏi chuông báo động thứ nhất, mọi người cần bình tĩnh và chuẩn bị để sẵn sàng di tản. Tầng xảy ra sự cố hỏa hoạn có thẻ di tản ngay. Các tầng còn lại trong tư thế sẵn sàng và bình tĩnh chờ thông báo tiếp theo.

Bước 2: Tiến hành Di tản.

Khi hồi chuông báo động thứ hai reo liên tục là tín hiệu thông báo di tản. Mọi người ở các tầng còn lại thoát hiểm bằng cầu thang bộ gần nhất đến tầng trệt theo sơ đồ hướng dẫn lối thoát hiểm đã được cung cấp / niêm yết. Lưu ý khi di tản không nên mang theo vật dụng, đồ đạc. Trong quá trình di tản cân giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn, di chuyển khẩn trương nhưng trật tự và tuân theo sự hướng dẫn của BQL Tòa nhà / Đội PCCC cơ sở.

Bước 3: Tập kết, điểm danh, sơ cứu người bị thương, bị ngạt.

Sau khi di tản ra khỏi tòa nhà, mọi người tập hợp lại tại điểm tập kết phía trước Tòa nhà Sunrise City South để điểm danh xem có ai bị kẹt lại trong Tòa nhà không, và để tiến hành sơ cứu cho những người bị thương, bị ngất. Nếu biết hoặc nghi ngờ là còn có ngư dân kẹt trong Tòa nhà / Căn hộ, thìphải báo ngay cho BQL Tòa nhà hoặc Đội PCCC-Cứu Hộ bit, đê nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp. triển khai việc cứu hộ.

CÁC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI DI TẢN

  • Nếu bạn không mở được cửa thoát hiểm, hãy ấn vào công tắc (có in hình chiếc chìa khóa), hoặc gõ nhẹ vào miếng kiếng mỏng của hộp Emergency Door Release đặt sát ngay bên hông cửa, để chốt từ của cửa thoát hiểm mở ra. Sau Đó đẩy mạnh cửa đề thoát ra ngoài;
  • Tuyệt đối không sử dụng thang máy, vì bạn có nguy cơ bị kẹt trong thang vì khi có hỏa hoạn hay động đất, tòa nhà thường bị cúp điện;
  • Khi di chuyển nếu gặp khói nhiều cần chạy khom người hoặc trườn, bò vì không khí sạch thường, nằm ở sát sàn. Nếu có thể dùng khăn tay che mũi để ngăn bớt khói bụi vào phổI;
  • Không nên quay trở lại để lấy đồ đạc, vật dụng cá nhân hoặc để cứu người thân
  • Nếu chẳng may bị kẹt lại, cần bình tĩnh đóng cửa phòng và dùng mọi vật dụng mềm như khăn tắm, khăn tay, quần áo khoác, giẻ lau, bìa, giấy,… đẻ bít các khe hở cửa nhằm ngăn khói và khí độc tràn vào. Tìm mọi cách liên lạc với bên ngoài như sử dụng hệ thống Video – Intercom, điện thoại, hoặc gây sự chú ý bằng tiếng động,ánh sáng… để được phát hiện và cứu hộ.
  • Trong trường hợp bị động đất: Không nên di chuyển trong khi Tòa nhà đang bị chấn động, mả cần bình tĩnh tìm chỗ trú ẩn chắc chắn như gầm cầu thang, gầm bàn, gầm giường hoặc nấp gần cửa ra vào. Không nên trú ẩn gần cửa kính, tủ, kệ, hoặc ở gần các vật dụng treo trên tường, trần để phòng ngừa bị các vật đó rơi đè.

7. MÔI TRƯỜNG

Việc quan tâm đến thế giới và tương lai của thế giới phải là việc ưu tiên. Mỗi sự đóng góp là lớn hay nhỏ mà quý vị có thể làm điều được đánh giá cao. Xin vui lòng phân loại và để riêng các loại rác như chai nhựa, thủy tinh, giấy, lon nhôm và bỏ vào thùng rác tại khu vực quy định. Mọi thông tin chi tiết sẽ được gửi đến quý vị theo từng thời điểm. Hãy cùng bắt tay làm việc để mang lại một môi trường xanh sạch đẹp cho con em chúng ta.

8. NHỮNG CÁCH THỨC ĐẾ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ

  • Tắt tất cả các thiết bị điện và bóng đèn khi không còn sử dụng.
  •  Sử dụng thiết bị điện có hiệu suất cao như bóng đèn LED, đèn huỳnh quang(compact fluorescent CF) loại sử dụng ít năng lượng hơn 75% và bền hơn 10 lần so với những loại bóng đèn khác
  • Sử dụng bóng đèn tiêu thụ ít điện năng.
  • Giữ nhiệt bằng cách chặn tất cả các lỗ thông gió và sử dụng loại màn cửa dày;
  • Chỉ sử dụng máy giặt khi có đủ quần áo cho sức chứa của máy; Sử dụng lò vi ba và nâu chậm sẽ giúp quý vị tiết kiệm được 70% phí sử dụng chất đốt;
  • Sử dụng vòi hoa sen khi tắm sẽ giúp tiết kiệm được một nửa lượng nước sinh hoạt và nhiên liệu. Thay thế hoặc sửa chữa vòi nước và bể chứa nước khi cần. Chỉ cần mất mười giọt nước một phút sẽ lãng phí gần 3000 Lít nước trong một năm.
  • Thay thế hoặc sửa chữa vòi nước và bể chứa nước khi cần. Chỉ cần mất mười giọt nước một phút sẽ lãng phí gần 3000 Lít nước trong một năm.
  • Nhớ rằng mỗi lần xả nước toilet sẽ tiêu thụ hết 4-6 lít nước.
  • Sử dụng lại giấy nháp khi còn sử dụng được.
  • Túi nhựa phải mất nhiều năm mới phân hủy, nên giữ lại túi mua hàng để sử dụng nhiều lần (Sử dụng khăn tay thay cho khăn giấy, Sử dụng loại pin sạc)

9. CÁC CHỈ DẪN ĐỀ BẢO TRÌ VÀ LAU CHÙI SÀN GỖ.

Sàn gỗ được làm từ gỗ công nghiệp, tuy dễ sử dụng nhưng cũng dễ hư hỏng xuống cấp. Những mẹo. vặt sau đây sẽ giúp bạn giữ mặt sàn luôn trong tình trạng tốt nhất:

  • Cởi giày trước khi bước vào Căn hộ để tránh làm hỏng bề mặt của sàn gỗ. Lau chùi mặt sàn thường xuyên để tránh trầy xước.
  • Bề mặt sàn gỗ gần khu vực cửa toilet của một số căn hộ dễ bị hư hỏng. Không nên xả nước trong toilet làm ướt bề mặt sàn gỗ, ngoại trừ khu vực phòng tắm; trong trường hợp nước tràn ra ngoài làm ướt sàn gỗ hãy nhanh chóng lau khô để tránh trơn trượt và nước ngâm vào hư bề mặt sản; sau khi tắm hãy lau khô người trước khi bước ra khỏi phòng tắm để tránh làm ướt sàn, và đồng thời nhớ đặt khăn khô hoặc thảm chùi chân tại cửa ra vào toilet để hạn chế thấm nước.
  • Đảm bảo rằng mặt sàn đã được bảo vệ trước khi tiến hành công việc trang trí. Đặt đồ đạc lên trên mặt trái của một tấm thảm và di chuyển nhẹ nhàng. Tránh di chuyển nhẹ nhàng. Tránh di chuyển đồ đạc khi chưa bảo vệ mặt sàn tránh trầy xước.
  • Nên lắp đặt ngay màn sáo hoặc màn vải để bảo vệ mặt sàn không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời.
  • Đóng cửa sổ trước khi rời khỏi Căn hộ để ngăn ngừa mặt sàn bị ướt vào những ngày mưa.
  • Điều chỉnh mức độ ẩm, nhiệt ở mức thích hợp để giảm sự hư hỏng của sàn.
  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa để lau chùi mặt sàn gỗ Để bảo vệ bề mặt sàn, chỉ nên lau sàn bằng vải khô. Luôn luôn giữ mặt sàn khô ráo và lau sạch các giọt nước đọng. Không sử dụng chất tẩy rửa trực tiếp lên mặt sàn.

10. HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG VÀ VỆ SINH ĐÁ